Máy siêu âm 4 chiều giá bao nhiêu?

08/12/2022 14:30 Lượt xem : 244

Máy siêu âm 4 chiều giá bao nhiêu? phụ thuộc vào hãng sản xuất, model, công nghệ tích hợp trên máy. Giá máy giao động từ 300 triệu đồng đến vài tỷ đồng.

Máy siêu âm 4 chiều giá bao nhiêu?

Máy siêu âm 4 chiều giá bao nhiêu? là câu hỏi được nhiều bác sĩ quan tâm. Máy siêu âm được biết đến là thiết bị đáng chú ý hỗ trợ các chuyên gia y tế trong nhiều nhiệm vụ quan trọng – chẩn đoán bệnh nhân mắc bệnh tim tiềm ẩn, theo dõi sức khỏe của các cơ quan nội tạng (đặc biệt là liên quan đến việc thu thập chất lỏng bất thường), tìm kiếm các vấn đề về tim và khối u, và theo dõi sự phát triển của thai nhi trong suốt quá trình mang thai.

Do tầm quan trọng của chúng trong lĩnh vực y tế và sự phức tạp trong thiết kế và sản xuất, máy siêu âm không hề rẻ. Mặc dù để mua các đại lý hoặc quản lý bệnh viện với ngân sách đặc biệt eo hẹp, Thuancuongmedical.com có bán máy siêu âm đã qua sử dụng và tân trang lại.

 

 

Các yếu tố chi phí trong máy siêu âm 4 chiều

Chi phí của một máy siêu âm rất khác nhau - từ 5.000 đến 200.000 USD. Lý do cho sự đa dạng về giá của máy siêu âm là có nhiều kích cỡ khác nhau, mức độ công nghệ khác nhau và các kiểu máy khác nhau với các tính năng khác nhau.

Hình ảnh 4-D và đầu dò như đầu dò TEE là những tính năng nâng cao sẽ làm tăng đáng kể giá mua thiết bị.

Giá mua cũng bị ảnh hưởng bởi việc đào tạo và bảo trì được cung cấp cũng như việc giao hàng – điều này khác nhau giữa các nhà sản xuất.

Một phòng khám nhỏ có thể hoạt động bằng một máy siêu âm nhỏ, cơ bản tạo ra hình ảnh đen trắng. Những loại này thường dao động từ 10.000 đô la đến 40.000 đô la - một nửa giá nếu bạn tìm được mẫu đã qua sử dụng phù hợp. Trong khi đó, một bệnh viện lớn hơn có thể cần một chiếc máy có khả năng tạo ra hình ảnh màu 4 chiều. Giá khởi điểm khoảng 120.000 đô la cho một đơn vị trung cấp chắc chắn và có thể lên tới 200.000 đô la (hoặc cao hơn, trong một số trường hợp) cho các mẫu cao cấp mới hơn.

Giá mua máy siêu âm 4 chiều theo danh mục

Về cơ bản có 4 loại hệ thống siêu âm dựa trên tình trạng của chúng hoặc mức độ sử dụng mà chúng đã trải qua.

Máy siêu âm 4 chiều mới 100%

Đương nhiên, một hệ thống mới sẽ có giá cao nhất. Các đơn vị mới thường có thể được mua trực tiếp từ nhà sản xuất hoặc nhà nhập khẩu phân phối cung cấp chuyên dụng. Một hệ thống siêu âm mới có thể có giá thấp tới 20.000 đô la (đã trừ chi phí bảo trì hoặc chi phí đào tạo và thường không có hoặc bảo hành rất hạn chế). Tuy nhiên, mặc dù giá thấp, những loại máy siêu âm này có thể hoàn toàn phù hợp cho một phòng khám mới hoặc nhỏ hoặc cho các phòng khám có nguồn lực rất hạn chế.

Bạn có xu hướng nhận được những gì bạn phải trả cho. Và khi nói đến thiết bị siêu âm mới, nếu bạn muốn, bạn có thể trả rất nhiều tiền. Các máy siêu âm hàng đầu có thể có giá một phần tư triệu đô la. Chúng cung cấp hình ảnh chất lượng cao nhất với độ phân giải tốt nhất cùng với tính di động cao hơn và chúng được bán kèm theo bảo hành mở rộng cũng như chi phí bảo trì và đào tạo.

 

Máy siêu âm 4 chiều đã qua sử dụng

Một máy siêu âm thường sẽ giữ hầu hết giá trị của nó trong 2 năm đầu tiên, sau đó chi phí của máy siêu âm đã qua sử dụng sẽ giảm đáng kể sau đó. Một máy siêu âm 3 tuổi có thể có giá bằng 50% đến 60% giá bán ban đầu. Và một máy siêu âm từ 5 năm trở lên có thể mất giá chỉ bằng 25% giá trị ban đầu.

Mặc dù máy siêu âm đã qua sử dụng có giá trị tốt, nhưng điều quan trọng cần lưu ý là có thể không dễ dàng tìm được các bộ phận thay thế cho máy cũ.

Máy siêu âm 4 chiều tân trang lại

Máy tân trang là máy đã qua sử dụng đã được trang điểm lại hoặc nâng cấp chức năng hoặc cả hai. Tùy thuộc vào loại hệ thống mà một máy cụ thể sử dụng, với một máy siêu âm đã được tân trang lại, bạn có thể có được chức năng chất lượng cao với chi phí thấp.

Giá của một máy siêu âm đã được tân trang lại có thể dao động từ 30.000 đến 90.000 USD, tùy thuộc vào thương hiệu, kiểu máy và các tính năng mà hệ thống được nâng cấp. Một chiếc máy đã qua sử dụng hoặc đã được tân trang lại có thể là một lựa chọn tuyệt vời cho một phòng khám hoặc cơ sở hành nghề nhỏ hơn, giúp họ tiếp cận với các tính năng hình ảnh tiên tiến đồng thời tiết kiệm được từ 50.000 đến 100.000 đô la.

Các nhà sản xuất hoặc nhà cung cấp sẽ mang máy siêu âm đến triển lãm thương mại, hội chợ và triển lãm hoặc để tiến hành thử nghiệm tại hiện trường. Những máy này sau đó có thể được bán với giá nằm ở đâu đó giữa máy mới và máy đã được tân trang lại, thường là giảm giá 30%.

Máy siêu âm 4 chiều có giá bao nhiêu?

Để đơn giản hóa câu hỏi, chúng tôi sẽ chia chi phí máy siêu âm thành 3 bậc – thấp, trung bình và cao.

Hệ thống siêu âm 4D cấp thấp

Giá của một máy siêu âm cấp thấp sẽ dao động từ 5.000 USD đến 20.000 USD. Các hệ thống này vẫn tạo ra siêu âm chất lượng với độ phân giải hình ảnh tốt, nhưng không có các tính năng tiên tiến của các mô hình cấp cao hơn.

Trung bình, hệ thống siêu âm trong phạm vi giá này không được bán tân trang lại.

Hệ thống siêu âm 4D trung bình

Giá của một máy siêu âm hạng trung sẽ dao động từ 20.000 đến 50.000 USD. Những loại hệ thống này phù hợp với các cơ sở y tế lớn hơn, bao gồm các bệnh viện nơi thực hiện chẩn đoán mạch máu và ổ bụng.

Có thể tìm thấy một máy siêu âm hạng trung đã qua sử dụng với giá thấp hơn hoặc đã được tân trang lại với mức giá xấp xỉ nhưng có nhiều tính năng cao cấp hơn.

Hệ thống siêu âm 4D cao cấp

Giá của một máy siêu âm cao cấp trung bình sẽ bắt đầu vào khoảng 120.000 USD. Vì không có giới hạn đối với sự đổi mới và tiến bộ mà chúng ta có thể mong đợi từ siêu âm, nên không có giới hạn nào về mức giá có thể tăng cao. Giá của các hệ thống cao cấp đã được tân trang lại có thể dao động từ 50.000 USD đến 75.000 USD, trong khi giá của các hệ thống đã qua sử dụng có thể dao động từ 25.000 USD đến 50.000 USD.

Điều gì ảnh hưởng đến giá máy siêu âm 4 chiều ?

Giá này có thể khác nhau tùy thuộc vào thương hiệu và model. Một số thương hiệu tạo ra các hệ thống cao cấp, có nhiều tính năng hơn và chất lượng hình ảnh tốt hơn. Ví dụ, có sự khác biệt giữa GE LOGIQ và GE Voluson.

 

CÔNG TY CỔ PHẦN THIẾT BỊ Y TẾ THUẬN CƯỜNG
Địa chỉ:  P201, nhà A, số 35 phố Cự Lộc, phường Thượng Đình, quận Thanh Xuân, TP Hà Nội
VPGD: 195 Nguyễn Đình Chính, Phường 11, Quận Phú Nhuận, Tp.Hồ Chí Minh
Tel:  0988.965.055 – Hotline: 0902.402.583


    Gọi ngay : 0937.656.355