Làm thế nào để bạn chọn được máy siêu âm màu 2D, 3D, 4D hoặc 5D phù hợp phòng khám tư?

21/06/2022 16:09 Lượt xem : 335

Máy siêu âm doppler màu 2D là cho phép hình dung hướng và vận tốc dòng chảy trong một khu vực do người dùng xác định. Một vùng quan tâm được xác định bởi bác sĩ siêu âm và sự thay đổi Doppler của sóng siêu âm quay trở lại bên trong được mã hóa màu dựa trên vận tốc và hướng trung bình.

 

Tổng quan về máy siêu âm doppler màu 2D

Máy siêu âm doppler màu 2D sử dụng sóng âm thanh tần số cao để ước tính lưu lượng máu trong mạch máu. Sử dụng siêu âm doppler giúp ước tính tốc độ máu chảy. Khả năng siêu âm doppler này giúp ích rất nhiều trong chẩn đoán bệnh tim mạch hoặc các bệnh liên quan đến cục máu đông, van tim và động mạch bằng cách giúp xác định các động mạch bị chặn và phình ra.

 

 

Tham khảo: 

Máy siêu âm 2D Sonoscape E1

Máy siêu âm doppler màu 

Máy siêu âm 4D

Máy siêu âm 5D Sonoscape

Các loại máy siêu âm 2D,3D,4D/4DHDlive và 5D khác nhau như thế nào?

Máy siêu âm 2D 

  • Hình ảnh siêu âm 2D thường được sử dụng cho các mục đích sản khoa. Nó có khả năng tạo ra hình ảnh 2 chiều về những gì bên trong cơ thể.
  • Sử dụng công nghệ 2D, có thể thấy rõ sự lớn lên, mang thai, kích thước, sự phát triển và thậm chí cả nhịp tim của em bé. Bạn cũng có thể xem được nhau thai cũng như vị trí của em bé. Hình ảnh từ siêu âm 2D thường có màu đen và trắng.
  • Siêu âm 2D có thể được thực hiện vào bất kỳ thời điểm nào trong thai kỳ. Thông thường, khuyến nghị xác nhận mang thai, xác định sự hiện diện của nhiều hơn một phôi thai, kiểm tra vị trí của nhau thai, xác định các dị tật bẩm sinh hoặc bất thường về thể chất và ước tính tuổi thai.
  • Loại máy siêu âm này cũng có thể được sử dụng để hỗ trợ bác sĩ gây mê trong các thủ thuật như đặt đường trung tâm và điều trị các khối thần kinh khu vực.

Các lĩnh vực y học khác sử dụng máy siêu âm 2D  bao gồm tim mạch, phụ khoa và mạch máu.

 

Máy siêu âm 3D

  • Hình ảnh siêu âm 3D được phát triển chủ yếu vì những hạn chế của người tiền nhiệm của nó. Chế độ xem 2D không đủ cho giải phẫu 3D. Nó chỉ thể hiện một mặt phẳng mỏng của một góc cụ thể, làm cho hình ảnh 2D có thể thay đổi và khả năng chẩn đoán sai cao hơn.
  • Hình ảnh siêu âm 3D có một số ưu điểm so với 2D. Chúng bao gồm giảm thời gian chờ đợi của bệnh nhân, khám nhanh hơn và chất lượng hình ảnh tốt hơn. Vì những ưu điểm này, việc chụp ảnh siêu âm 3D phổ biến hơn 2D.
  • Loại máy siêu âm này có một số công dụng. Nó thường được sử dụng hơn trong những việc sau:

Hình ảnh siêu âm 3D sản khoa

có thể xem sự phát triển của thai nhi đang lớn lên cũng như giúp xác định các dị tật tiềm ẩn về thể chất hoặc dị tật bẩm sinh.
Tim thai
Một công dụng khác của máy siêu âm 3D là xem tình trạng của tim thai. Nó có khả năng xem dòng chảy ra ngoài của tâm thất trái và phải, sự đóng mở của buồng trứng và thành tâm thất liên quan đến các buồng tim.
Phụ khoa
Việc sử dụng hình ảnh siêu âm 3D rất có lợi cho việc phát hiện các bất thường của nhau thai.
Nội khoa
Một số bệnh có thể được chẩn đoán với sự trợ giúp của hình ảnh siêu âm 3D. Chúng bao gồm hội chứng cấp tính ở bụng, viêm ruột thừa, sự hiện diện của khối u, đau quặn thận và viêm túi mật.
Cơ xương
Trong chỉnh hình, hình ảnh siêu âm 3D được sử dụng để đánh giá đĩa đệm, tách một phần gân và microsplit xương.
Nhãn khoa
Các bác sĩ nhãn khoa khuyên bạn nên chụp siêu âm 3D cho các trường hợp như bong võng mạc, có dị vật trong mắt và bệnh võng mạc tăng sinh thủy tinh thể.

 

Máy siêu âm 4D

  • Trong những năm gần đây, hình ảnh siêu âm 4D đã được phát triển và trở nên sẵn có. Sự bổ sung trong hình ảnh 4D là thời gian. Do đó, hình ảnh 3D dường như chuyển động.
  • Khi bạn nhìn vào màn hình của máy siêu âm, hình ảnh 4D hiển thị với màu vàng. Bằng cách này, bệnh nhân và bác sĩ có thể dễ dàng nhìn thấy những điểm nổi bật của đối tượng đang được điều tra.
  • Một trong những lý do phổ biến để sử dụng hình ảnh siêu âm 4D là chất lượng hình ảnh. Bằng cách bẻ cong các sóng âm thanh theo các góc độ khác nhau, máy có khả năng tạo ra những hình ảnh rõ nét đáng kể. Do đó, loại hình ảnh siêu âm này được sử dụng trong các lĩnh vực y học sau:

Sản khoa
Trong lĩnh vực sản khoa, hình ảnh siêu âm 4D được sử dụng để phát hiện các bất thường về cột sống, tình trạng tim thai, sức khỏe tổng thể của thai nhi bằng cách đánh giá giấc ngủ và thức giấc của thai nhi, đồng thời cũng hữu ích trong việc chẩn đoán các bệnh di truyền bệnh lý thần kinh của thai nhi.
Phụ khoa
Việc sử dụng hình ảnh siêu âm 4D rất hữu ích trong việc xác định phép đo chính xác mức độ tăng sản nội mạc tử cung và đánh giá khối u.

Chất lượng hình ảnh từ siêu âm 4D giúp sinh thiết vú chính xác ở cả 3 mặt phẳng. Loại hình ảnh siêu âm này cũng được sử dụng khi phương tiện tương phản được sử dụng trên các khối u vú.
Tiết niệu
Trong tiết niệu, hình ảnh siêu âm 4D hỗ trợ sinh thiết, đánh giá nhu mô tuyến tiền liệt, đo thể tích chính xác của tuyến tiền liệt và bàng quang, và điều chỉnh vị trí của ống thông tiểu.
Hình ảnh siêu âm 4D nội khoa
được sử dụng để sinh thiết chính xác gan và thận. Nó cũng được sử dụng để xác định vị trí khối u và xác định tắc nghẽn.
Cơ xương khớp
Trong lĩnh vực chỉnh hình, hình ảnh siêu âm 4D được sử dụng để hướng dẫn sinh thiết cơ xương và kiểm tra một số bộ phận của hệ thống cơ xương như hông và đầu gối.

Máy siêu âm 5D

Siêu âm 5D có thêm 1 chiều nữa là chiều chẩn đoán. Cấu trúc hình khối sẽ được tự động phân tích thành loạt hình thường quy trong siêu âm chẩn đoán thai, tự động đo đạc thông qua một nút bấm trên bàn phím.

Siêu âm thai 5D là phương pháp sử dụng sóng siêu âm để quan sát chuyển động của thai nhi trong tử cung của mẹ. Phương pháp siêu âm 5D giống như bạn đang xem video trực tiếp, giúp các mẹ bầu có thể quan sát một cách rõ nét, chân thực nhất hình thái, cử chỉ biểu cảm của thai nhi trong bụng mẹ cũng như giúp bác sĩ có thể chẩn đoán, phát hiện sớm các dị tật thai nhi ngay từ những tháng đầu tiên của thai kỳ.

 

Các ứng dụng mà phương pháp siêu âm 5D có:

5D tim thai
5D hệ thần kinh trung ương
5D hệ xương dài
5D đo da gáy
5D trong khảo sát nang noãn ( 5D Follicle).

Với siêu âm 5D bác sĩ sẽ kiểm tra được tim thai, siêu âm hệ xương tứ chi, đo độ mờ da gáy. 5D tim thai giúp trình bày trong 1 chu chuyển tim cùng lúc 9 mặt cắt cơ bản trong khảo sát tim, và quan sát về hình thể, các cử động các lá van sinh động, tự động đánh dấu các buồng tim, các mạch máu lớn. 

Đối với siêu âm 5D hệ thần kinh trung ương giúp hiển thị cùng lúc 3 mặt cắt cơ bản qua não thai nhi và hiển thị nhanh chóng 6 thông số thường quy: BPD, OFD, HC, não thất bên, tiểu não. Ngoài tác dụng khảo sát thai, siêu âm 5D còn khảo sát được nang noãn buồng trứng bằng cách tự động phát hiện, đo đạc thể tích và kích thước từng nang noãn giúp tiết kiệm thời gian hữu ích trong thụ tinh ống nghiệm.

Mua máy siêu âm đã qua sử dụng

Máy siêu âm đã qua sử dụng hay máy tân trang không giống nhau. Do đó, điều quan trọng là phải lựa chọn tốt để tránh lãng phí tiền bạc, thời gian và công sức của bạn. Sau đây là một số điều cần xem xét khi mua máy siêu âm tân trang:

  • Giá cả

Cho dù đang mua máy siêu âm GE hay HP, bạn cũng cần cân nhắc túi tiền của mình. Đừng chỉ nhìn vào giá của đơn vị đó mà còn xem xét các chi phí khác liên quan, chẳng hạn như sửa chữa và thay thế phụ tùng. Không giải quyết cho máy rẻ nhất. Đảm bảo xem xét các lĩnh vực khác như bảo hành, tính năng và hơn hết là chất lượng.

  • Mục đích

Bạn sẽ sử dụng máy thường xuyên như thế nào và cho mục đích gì? Có nhiều loại máy siêu âm khác nhau. Có những máy được sử dụng đặc biệt để chụp tim, trong khi cũng có những máy hoạt động tốt cho các ca phẫu thuật. Vì vậy, hãy biết rõ mục đích trước khi lấy máy siêu âm.

  • Người dùng cuối

Ai sẽ vận hành máy? Họ có kỹ năng như thế nào? Đây là những cân nhắc quan trọng, cho dù bạn đang sử dụng máy siêu âm truyền thống hay di động. Hãy chắc chắn hỏi nhà cung cấp máy siêu âm nếu họ cung cấp đào tạo ngoại tuyến hoặc trực tuyến.

  • Bảo hành

Việc sửa chữa và thay thế các bộ phận rất tốn kém, vì vậy thời hạn bảo hành của sản phẩm là một điều khác cần xem xét khi mua máy siêu âm tân trang. Có những nhà cung cấp bảo hành sản phẩm 3 năm.

  • Uy tín của nhà cung cấp

Họ đã bán thiết bị y tế mới hoặc tân trang được bao lâu? Nếu họ đã tồn tại được một thời gian, đây có thể là một dấu hiệu tốt cho thấy công ty là một nhà cung cấp thiết bị y tế mới hoặc đã qua sử dụng có uy tín.

Vì sao bạn nên chọn mua máy siêu âm 2D, 3D, 4D, 5D tại Thuancuongmedical?

Thuancuongmedical là đơn vị hàng đầu lĩnh vực thiết bị y tế trong việc cung cấp máy siêu âm đã qua sử dụng. Công ty có đội ngũ chuyên gia hướng dẫn bạn lựa chọn đúng thiết bị y tế phù hợp với nhu cầu của mình. Nó cung cấp bảo đảm hoàn tiền 100% vô điều kiện trong 7 ngày. Công ty có nhiều loại máy siêu âm đã qua sử dụng chất lượng cao.

 

CÔNG TY CỔ PHẦN THIẾT BỊ Y TẾ THUẬN CƯỜNG
Địa chỉ:  P201, nhà A, số 35 phố Cự Lộc, phường Thượng Đình, quận Thanh Xuân, TP Hà Nội
VPGD: 195 Nguyễn Đình Chính, Phường 11, Quận Phú Nhuận, Tp.Hồ Chí Minh
Tel:  0988.965.055 – Hotline: 0902.402.583


    Gọi ngay : 0937.656.355