Hướng dẫn chọn máy siêu âm cầm tay tốt nhất

27/02/2021 14:17 Lượt xem : 540

Máy siêu âm cầm tay được nhiều bác sĩ chọn bởi sự di động, kinh tế và vẫn đầy đủ tính năng cơ bản và nâng cao. Luôn là sựa lựa chọn hàng đầu của các bác sĩ mới khởi nghiệp.

Vai trò và ứng dụng của máy siêu âm cầm tay

Máy siêu âm cầm tay là lựa chọn tối ưu với các bác sĩ mới khởi nghiệp và giới hạn về ngân sách.

Ứng dụng của máy siêu âm cầm tay

Máy siêu âm xách tay đã được ứng dụng trong: Sản phụ khoa, tim mạch, gây mê & quản lý cơn đau, cơ xương khớp và y học cấp cứu. Tuy nhiên, quan trọng nhất, nó đã được sử dụng trong toàn ngành chăm sóc sức khỏe và đã tác động tích cực đến quá trình chăm sóc sức khỏe. Các bác sĩ tư nhân, khoa X-quang, khoa cấp cứu và những bác sĩ khác dựa vào máy siêu âm xách tay để chẩn đoán nhanh chóng, đáng tin cậy và chính xác.

Việc khám chữa bệnh tại nhà trong những năm gần đây đã phát triển mạnh mẽ với sự hỗ trợ của máy siêu âm xách tay.Điều này giúp chẩn đoán và điều trị nhanh chóng, do đó cải thiện tỷ lệ tử vong và sự hài lòng của bệnh nhân.

Ngày càng có nhiều bác sĩ ưa thích chọn lựa các thiết bị siêu âm di động vì những thiết bị này có chi phí thấp,  thiết kế nhỏ gọn và có thể dễ dàng vận chuyển, từ cơ sở này hoặc phòng khác.

Máy siêu âm xách tay ngày càng trở nên phổ biến trên thị trường

Nhu cầu về siêu âm xách tay ngày càng tăng và những tiến bộ trong công nghệ siêu âm đã góp phần hướng tới sự phát triển của thiết bị siêu âm nhỏ hơn, di động hơn và rẻ hơn. Trên thực tế, siêu âm di động ngày nay có khả năng chụp ảnh tuyệt vời mà trước đây chỉ giới hạn ở các máy cồng kềnh và đắt tiền hơn. Do đó, tin tốt là người ta không cần phải giảm chất lượng cho một mô hình nhỏ hơn hoặc rẻ hơn nữa. Tuy nhiên, với số lượng sự lựa chọn ngày càng nhiều trong phân khúc này, bạn sẽ dễ bị choáng ngợp khi lựa chọn xách tay tốt nhất phù hợp với phòng khám và chuyên khoa của mình.

Các thuộc tính cơ bản cần xem xét cho di động  tốt nhất:

Các yêu cầu lâm sàng khác nhau và không có tiêu chí lựa chọn duy nhất có thể áp dụng cho tất cả các phương pháp và ứng dụng. Hãy xem xét các thuộc tính được đề cập dưới đây để thu hẹp lựa chọn của bạn về máy siêu âm xách tay tốt nhất.

Tuổi thọ của máy “máy mới và máy cũ”:  

Thực tế cho thấy rằng các mẫu cũ hơn hoặc đã sở hữu trước có giá thấp hơn nhiều so với các mẫu mới nhưng kém tiên tiến hơn so với các mẫu mới. Giữa máy cũ và máy mới là máy tân trang, là máy đã qua sử dụng đã được nâng cấp. Về chức năng và hiệu suất, máy tân trang mang lại nhiều giá trị hơn. Tuy nhiên, nếu bạn là người dùng mới và muốn trải nghiệm và mới chỉ sử dụng chức năng siêu âm đơn giản, bạn có thể cân nhắc mua một chiếc máy siêu âm đã qua sử dụng không quá cũ nếu không sẽ khó tìm được nguồn linh kiện thay thế.

Chức năng máy siêu âm xách tay

 Thông thường, các máy cao cấp sử dụng công nghệ hình ảnh tiên tiến để cung cấp chức năng cao, chuyển thành nhiều tính năng và tùy chọn hơn. Mặc dù máy siêu âm nói chung đã phát triển qua nhiều năm, nhưng máy cao cấp vẫn cung cấp những tính năng cao cấp so với những máy khác. Nếu bạn cần thực hiện siêu âm thường xuyên hoặc cần hình ảnh nâng cao với mức độ chi tiết cao, hãy xem xét các siêu âm di động cao cấp hoặc tầm trung.

Tính di động máy siêu âm xách tay

Kích thước và trọng lượng là các thông số quan trọng đối với siêu âm di động. Dựa trên kích thước, trọng lượng và kiểu máy, máy siêu âm xách tay được chia thành ba loại: máy xách tay, thiết bị gập lại và thiết bị cầm tay. Các kiểu máy  xách tay và kiểu gập lại có các tính năng cao cấp thường không có ở các thiết bị cầm tay.

 

Khả năng tương thích máy siêu âm xách tay di động

Khả năng tương thích rất quan trọng đối với tất cả các máy siêu âm, đặc biệt là các máy siêu âm xách tay vì bạn có thể cần kết nối chúng với các thiết bị hoặc phần mềm khác trong thực tế hoặc khi bạn đang đi du lịch. Ví dụ: bạn có thể cần kết nối siêu âm với máy tính bảng, điện thoại di động, máy tính xách tay hoặc bất kỳ thiết bị nào khác để xem, chia sẻ và truyền hình ảnh. Khả năng tương thích có thể là một vấn đề, đặc biệt là với các máy cũ. Ngay cả những máy mới hơn đôi khi cũng không tương thích với các thiết bị khác của cùng một thương hiệu. Vì vậy, sẽ là khôn ngoan nếu bạn cân nhắc yếu tố tương thích trong khi lựa chọn máy siêu âm xách tay tốt nhất.

Máy siêu âm xách tay có giá bao nhiêu?

Giá đứng cuối cùng trong danh sách này vì khi nói đến việc chọn máy siêu âm xách tay tốt nhất, chi phí không phải là yếu tố thúc đẩy. Các yếu tố quan trọng hơn cần xem xét là tuổi, chức năng, hiệu suất, tính di động và khả năng tương thích. Nếu giá cả là yếu tố quyết định, bạn có thể kết thúc với một máy siêu âm không có tất cả các tính năng và khả năng cần thiết, ảnh hưởng đến việc thực hành của bạn.

Tuy nhiên, sẽ rất đáng để cân nhắc các máy đã qua sử dụng và máy tân trang thuộc phân khúc máy siêu âm xách tay cao cấp hoặc tầm trung nếu có. Ngoài ra, máy demo (được sử dụng cho mục đích trình diễn hoặc đào tạo tại các cuộc triển lãm hoặc hội chợ của các nhà sản xuất hoặc nhà cung cấp) cũng là một sự thay thế tuyệt vời cho các máy siêu âm xách tay cao cấp.

Máy siêu âm xách tay có thể được chia thành ba loại dựa trên khả năng và yếu tố giá cả của chúng.

Máy siêu âm xách tay cao cấp:

Ở trong nhóm này thường là các thương hiệu lớn. Máy có cấu hình cao, phần mềm 4D , phần mềm tim chuyên dụng ngoài phần mềm siêu âm cơ bản 

Phân khúc này máy có giá 300 triệu đồng-> cả tỷ đồng 

 

Máy siêu âm di động tầm trung

Máy có siêu âm doppler màu , 

Có giá từ 100 triệu -> 200 triệu đồng

 

Máy siêu âm di động tiết kiệm

Thường máy 2D đen trắng hoặc máy màu đã qua sử dụng 

Giá giao động tư 30 triệu -> 100 triệu đồng 

Tại thuancuongmedical.com, chúng tôi có đầy đủ các loại máy siêu âm cầm tay chính hãng. Vui lòng tham khảo tại đây. 
 

CÔNG TY CỔ PHẦN THIẾT BỊ Y TẾ THUẬN CƯỜNG
Địa chỉ:  P201, nhà A, số 35 phố Cự Lộc, phường Thượng Đình, quận Thanh Xuân, TP Hà Nội
VPGD: 195 Nguyễn Đình Chính, Phường 11, Quận Phú Nhuận, Tp.Hồ Chí Minh
Tel:  0988.965.055 – Hotline: 0902.402.583


    Gọi ngay : 0937.656.355